loader image
Các dạng mái che trường học phổ biến nhất hiện nay

Các dạng mái che trường học phổ biến nhất hiện nay

Nhiều dạng mái che trường học che nắng mưa, tăng tính thẩm mỹ đã được khách hàng lựa chọn. Mỗi loại mái che đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy theo yêu cầu sử dụng cũng như vị trí lắp đặt mà chúng tôi sẽ tư vấn phương án phù hợp nhất. Hãy cùng chúng tôi xem có bao nhiêu loại mái che trường học đẹp và tiện ích mà bạn có thể tham khảo nhé.

Các dạng mái che trường học phổ biến hiện nay

1. Mái tôn, mái poly

Đây là 2 dạng mái che truyền thống được dùng từ lâu, chúng có thể dùng để làm mái che khu vực nhà để xe, lối đi bộ hay các hiên nhà. Dạng mái che cố định như mái tôn có ưu điểm là dùng bền nhưng sẽ gây ra tiếng ồn khi có mưa hoặc nổ lách tách khi nắng mưa thay đổi do sự giãn nở. Mái poly thì đa dạng màu, dễ uốn vòm cong nhưng lại nhanh phai màu, dễ bám bụi.

2. Mái xếp di động che mưa nắng

Hiện nay, mái xếp di động che mưa nắng ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường nên đã trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Đây là dạng mái che di động lắp đặt nhanh chóng, cách sử dụng vô cùng đơn giản hiệu quả bằng cách kéo tay, dùng con quay hay motor tự động, tính năng kéo xếp giúp không gian thoáng mát rộng rãi hơn. 

Mái che xếp di động thích hợp lắp đặt ở các khoảng không gian rộng như sân chơi, sân chính trường học. 

Mái xếp sân trường có thiết kế phần sóng bạt uốn lượn nhẹ nhàng, đa dạng màu sắc để lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn bạt 1 màu đồng nhất hay phối màu vui tươi, lạ mắt. Có khả năng giảm được tiếng ồn hơn so với việc làm các dạng mái tôn, dễ dàng thu xếp đóng gọn vào, phần trụ cột thường được làm cao để tạo không gian thoải mái, thoáng mát để các em học sinh tự do vui chơi hay trường tổ chức chào cờ, sinh hoạt hay các hoạt động ngoài trời mà không cần lo lắng tiết trời nắng mưa thất thường.

3. Mái che kiến trúc màng căng

Mái che màng căng trường học là các dạng mái che kiến trúc chịu lực gồm hệ khung trụ và kết cấu màng bạt bao phủ phía trên. 

Ưu điểm mái che màng căng trường học:

  • Mái che kiến trúc màng căng cho trường học được đánh giá có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với sử dụng mái kính hay mái tôn….. 
  • Ngoài kết cấu nhẹ và khả năng vượt nhịp lớn thì dạng mái che màng căng trường học được đánh giá an toàn do khả năng ngăn chặn các vật rơi xuống từ phía trên cao, chúng sẽ bật ra khỏi mái che giúp tránh rủi ro rơi vỡ hay tai nạn. 
  • Thiết kế mái che với các chi tiết đảm bảo an toàn khi sử dụng ở trường học với đối tượng chính là trẻ em. Đơn vị thiết kế thi công chúng tôi sẽ cân nhắc đặt vị trí cáp hợp lý để tránh việc học sinh có thể chạy chơi và vướng vào dây cáp cũng như giải pháp che chắn khu vực chân cột bằng các vật liệu mềm.
  • Kết cấu này được xây dựng dựa trên các kỹ thuật và tính toán chuyên môn hiện đại và phức tạp, tuân thủ các tiêu chuẩn xây dựng nghiêm ngặt cùng với các loại bạt cao cấp theo yêu cầu cụ thể của mỗi khách hàng và dự án nên có thể hoạt động tốt trong các môi trường khắc nghiệt. Tính chất bề mặt trơn của các dòng bạt cao cấp mà chúng tôi sử dụng có khả năng giảm ma sát và ngăn ngừa khả năng bám bụi bề mặt nên giảm bớt chi phí bảo trì trong suốt quá trình sử dụng của khách hàng.
  • Một trong những ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm mái che trường học này là trọng lượng vật liệu nhẹ hơn so với mái che  truyền thống, quy trình lắp đặt vô cùng đơn giản và nhanh chóng nên có thể sử dụng mà ít ảnh hưởng đến các hoạt động của trường học.

Một số dạng mái che kiến trúc trường học hiện nay:

Hiện nay sản phẩm mái che kiến trúc màng căng sân trường có hai dòng chính phổ biến bao gồm: 

  • Mái che dạng chóp màng căng: 

Là kết cấu được mô phỏng theo các cây dù trong nón với diện tích lớn, thích hợp để che các khu vực sân trường, điểm nhấn cho cổng trường hay các khu vực sân thượng,….

  • Mái che màng căng phẳng: 

Đây là dạng mái che thích hợp cho các khu vực lối đi sân trường hay trong khuôn viên ngoài trời, khu vực nhà để xe, khu vực sân chơi hay điểm nghỉ chân, nghỉ mát cho học sinh…. Ngoài ra dạng mái che này có thể kết hợp với mặt đứng để tạo nên mặt tiền facade hoặc kết cấu các tòa nhà vô cùng ấn tượng và độc đáo.

  • Mái che cánh buồm: 

Bằng cách sử dụng các tấm bạt hình tam giác, vuông, tứ giác, ngũ giác,…cùng với kết cấu và các phụ kiện liên kết tạo ra hệ thống máy bền vững hạn chế phần cột xây dựng bên dưới. Các tấm mái che cánh buồm sân trường là lựa chọn của nhiều khách hàng, khi có thể che nắng và một phần mưa, đem lại không gian bóng mát và thoáng đãng. Thích hợp sử dụng cho các diện tích che phủ lớn như sân chơi ngoài trời, mái che hồ bơi trường học, mái che hành lang sân trường, mày chơi sân thể thao… 

 

HAVICO VIỆT NAM – ĐỘI THI CÔNG MÁI CHE TRƯỜNG HỌC GIÀU KINH NGHIỆM

Mái Che Việt chúng tôi có đội ngũ chuyên thiết kế, thi công lắp đặt mái che trường học chuyên nghiệp, luôn tự tin mang đến cho quý khách những sản phẩm dự án mái che chất lượng nhất, đảm bảo vững bền – thẩm mỹ đẹp!

Khách hàng có thể tìm hiểu thêm những công trình mái che sân trường, mái che trường quốc tế, mái che nhà trường đẹp mà chúng tôi đã thi công cho khách hàng trên địa bàn TPHCM, Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Áp dụng công nghệ hiện đại, vật liệu vải bạt nhập khẩu cao cấp với nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn, Mái Che Việt đã hoàn thành nhiều dự án lớn nhỏ từ trong nước ra nước ngoài cho nhiều loại công trình. Chúng tôi luôn đem lại sự hài lòng nhất về cả sản phẩm mái che mưa nắng, mái che kiến trúc và cả dịch vụ bảo hành, bảo trì mái che cho khách hàng.

Với phương châm “ Chất lượng, an toàn, hiệu quả, thẩm mỹ, tối ưu chi phí” thì bạn còn chần chờ gì nữa liên hệ ngay với Havico chúng tôi để được tư vấn ngay.

Website: https://maicheviet.com/- https://havicovietnam.com/ 

Fanpage: https://www.facebook.com/havicomaicheviet/