loader image
Fresh Flower mái che kiến trúc cảnh quan đẹp

Fresh Flower mái che kiến trúc cảnh quan đẹp

Fresh Flower

London Festival of Architecture 2008

London / United Kingdom / 2008

Fresh Flower là một cấu trúc bóng râm với 11 cánh hoa màu vàng sáng uốn cong từ thân trung tâm xuống mặt đất. Đèn LED trong thân cây chiếu sáng và làm nổi bật các cánh hoa mỗi khi trời tối.

Với cấu trúc mái che độc đáo này, nó phát huy được điểm mạnh và tạo ra dấu ấn với ánh sáng riêng của mình tại Lễ hội Kiến trúc Luân Đôn (LEA) 2008. Vẻ đẹp của Fresh Flower giống như biểu tượng của sự vui vẻ phù hợp cho mọi lễ kỷ niệm, các chương trình văn hóa hay lễ hội,… Lấy ý tưởng từ bông hoa tự nhiên khoe sắc được phát triển từ cấu trúc phức tạp, nó đã truyền cảm hứng cho nhiều kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế.

Fresh Flower được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Tonkin Liu . Cấu trúc mái che kiến trúc sáng tạo này thể hiện sự linh hoạt độc đáo của thiết kế thép đạc biệt. Mái che bông hoa này bao gồm 11 cánh hoa đang vươn lên khỏi mặt đất, uốn cong xuống mặt đất xung quanh một thân cây trung tâm để tạo ra một không gian bóng râm có mái che có kích thước tối đa 97 [m.sup.2]. Dưới bóng mát này có thể tổ chức các buổi biểu diễn, các gian hàng hay tạo nơi nghỉ chân cho mọi người.

Khách tham quan có thể đi vào dưới phần mái che này thông qua các khoảng trống giữa các cánh hoa có chiều cao từ 2,7 đến 4,3 mét. Mưa rơi sẽ chảy theo những đường cong của cánh hoa đến trung tâm và được hướng chảy xuống bởi ống dẫn nước thiết kế phần chính giữa. Với chất liệu vải bạt màng căng cao cấp chống nước và tự làm sạch nên hạn chế tối đa chi phí khi sử dụng và vận hành. Độ bền cao nên tuổi thọ mái che được đảm bảo.

Vào ban ngày, những cánh hoa màu vàng rực rỡ bắt mắt phát sáng với ánh sáng mặt trời. Và vào ban đêm, các đèn LED được đặt ở cuống trung tâm sẽ hoạt động và chiếu sáng cả khu vực bên dưới cũng như xung quanh. Bừng sáng lên và nổi bật trong đêm tối.

Nếu các bạn cũng muốn sở hữu những sản phẩm mái che độc đáo với chất lượng cao cấp nhập khẩu thì hãy liên hệ ngay với Mái che Việt để được tư vấn nhé.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh chân thật nhất về công trình này: