loader image

Mái che cho khu rừng đô thị – công viên Al Fay

Mái che cho khu rừng đô thị – công viên Al Fay đã được hoàn thành nhanh chóng trong 3 tháng năm 2024, gây được nhiều ấn tượng bởi nét độc đáo, tính ứng dụng và tuổi thọ cao. Hãy cùng Mái Che Việt tìm hiểu về công trình mái che công viên AI Fay Abu Dhabi này nhé.

Sự độc đáo và tiện ích của mái che khu rừng đô thị – công viên Al Fay:

Để đối mặt với khí hậu khắc nghiệt, nhất là vào mùa hè nhiệt độ cao ngất ngưởng thì cần các giải pháp sáng tạo để con người có thể yên tâm hoạt động, vui chơi, cũng như góp phần tạo ra bóng râm mát cho khuôn viên công viên này.

15 mái che màng căng dạng chóp ngược bằng vải bạt chịu lực đợc xây dựng bao bọc các khu vui chơi và thể thao hòa hợp liền mạch với môi trường tự nhiên. Những cấu trúc bằng vải này tạo nên nét đặc trưng bởi hình dạng đảo ngược của chúng, không chỉ cung cấp bóng râm khỏi ánh nắng mặt trời mà còn khéo léo dẫn nước mưa đến các cột trụ trung tâm để thoát nước, đảm nhiệm đúng chức năng của một mái che tự nhiên.

Chính các cây dù ngược khổng lồ này đã tạo nên cảnh quan năng động, ấn tượng với chiều cao từ 3-6m, đường kính mỗi mái che từ 5-6m. Đan xen và bố trí mô phỏng các tầng lớp, tán cây rung tự nhiên vừa hài hòa tăng tính thẩm mỹ công viên lại vừa đáp ứng chứng năng sinh thái đa dạng sinh học đô thị.

Thiết kế các mái che đảm bảo độ bền vững lâu dài. Mỗi mái che được neo chắc chắn bằng nền bê tông-thép, được thiết kế để chịu được các điều kiện môi trường khắc nghiệt của Abu Dhabi. Cam kết về độ bền đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài cho cảnh quan thành phố, mang đến không gian thanh bình và hấp dẫn cho cả cư dân và du khách.

Với dạng mái che màng căng này thì các kiến ​​trúc sư cảnh quan và nhà thiết kế dễ dàng điều chỉnh kích thước, màu sắc và vật liệu để đáp ứng nhu cầu cụ thể của khách hàng, biến mỗi dự án trở thành hiện thực độc đáo.

Hãy cùng xem những bức ảnh đẹp về công trình này nhé: